giay dan tuong dep

Giấy dán tường - những lưu ý khi sử dụng giấy dán tường

Những lưu ý khi sử dụng giấy dán tường

Giấy dán tường là một vật liệu hoàn thiện rất phổ biến, hiện được sử dụng rộng rãi.

Cùng có chức năng che phủ, làm đẹp bề mặt cho tường giống như sơn nước, song giấy dán tường có những đặc điểm riêng mà khi sử dụng cần lưu ý.

Độ nhẵn bề mặt

giấy dán tường

Giấy dán tường cho phòng ngủ thêm ấm cúng

giay dan tuong có thể sử dụng ở nhiều không gian, nhiều phòng khác nhau. Độ nhẵn bề mặt giấy dán tường có nhiều mức độ khác nhau, từ nhám đến nhẵn bóng. Với những loại giấy có bề mặt nhẵn, bóng, thì có ưu điểm là dễ vệ sinh, lau chùi nếu có vết bẩn; và phù hợp cho những nơi có độ ẩm cao, khu vực có liên quan đến nước.

Tuy nhiên, trong một số trường hợp cụ thể cần lưu ý độ nhẵn (nhám) bề mặt. Trên những diện tường lớn, hoặc nơi có nguồn sáng mạnh chiếu vào, không nên sử dụng giấy có bề mặt nhẵn – bóng quá; vì sẽ gây phản quang, giảm hiệu quả thẩm mỹ trong không gian nội thất, thậm chí có thể gây loá mắt. Ngoài ra, độ bóng của giấy dán tường cũng sẽ dễ làm lộ những khiếm khuyết của bề mặt tường trát không phẳng.

Hoa văn phù hợp không gian

 

Ưu điểm lớn của giay dan tuong so với sơn nước chính là hoa văn. Cần tận dụng ưu thế này khi sử dụng vật liệu này. Cũng có những loại giấy dán tường “trơn” chỉ có màu, không có hoa văn, tuy nhiên nếu dùng như vậy thì lại... giống sơn.

Hoa văn của giay dan tuong rất phong phú, và đây cũng là khó khăn vì dễ hoa mắt khi lựa chọn. Lựa chọn màu sắc và hoa văn của giấy dán tường cần căn cứ vào tính chất của không gian, phòng chức năng cụ thể, độ lớn diện tường, phong cách bài trí, đồ đạc nội thất... Ví dụ như với một không gian nội thất cổ điển, thì có thể chọn những hoa văn cầu kỳ, quý phái; một không gian hiện đại thì chọn mẫu hoa văn đơn giản, đường nét khoẻ khoắn. Với diện tường lớn thì có thể dùng những hoa văn cỡ lớn; diện không lớn, diện nhỏ thì dùng những mẫu hoa văn nhỏ.

Không quá tràn lan

giay dan tuong han quoc

 

Giấy dán tường nên sử dụng ở những diện tường có ý nghĩa như một điểm nhấn, không nên sử dụng quá tràn lan. Mảng nhấn có thể là sau lưng kệ tivi, đầu giường ngủ, khu vực sảnh đón... Ngoài ý nghĩa điểm nhấn, thì sử dụng giấy dán tường trên quá nhiều diện tường có tác dụng tiêu cực: đó là làm giảm khả năng trao đổi độ ẩm của tường với môi trường. Khi độ ẩm trong không khí cao, tường sẽ thẩm thấu bớt lượng hơi nước trong không khí, và khi độ ẩm môi trường giảm, lượng hơi nước trong tường sẽ thoát ra ngoài, tạo sự cân bằng. Sử dụng giấy dán tường nhiều, khi độ ẩm cao, sẽ có hiện tượng “đổ mồ hôi”, chảy nước trên bề mặt.

Trong trường hợp sử dụng giay dan tuong nhiều, trên diện lớn; thì cần lưu ý chọn những mẫu hoa văn nhẹ, chìm, với màu sắc nhã nhặn, để tránh rối mắt.

Chuẩn bị bề mặt ổn định

giay dan tuong tintam

 

Tag: giay dan tuonggiay dan tuong depgiay dan tuong han quocgiay dan tuong gia re,

NGƯỜI NỔI TIẾNG CHỌN TÍN TÂM

giấy dán tường nhà người nổi tiếng
Hotline: 0913.106.109
Chat Messenger Facebook
(Quan tâm) Nhận khuyến mãi qua ZALO OA